เปลี่ยนธีมขยายหน้าจอ
  • 3732เข้าชม
  • 0ตอบกลับ

คุณอยู่ประเภทไหนในโลกนี้ [คัดลอกลิงค์]

ถอยกลับ ถัดไป
ออฟไลน์ watkaeng

UIDผู้ใช้ลำดับที่ 6

เพศ : ชาย

 โพสต์ : 2068

 สำคัญ : 0

 เงิน : 2020 (บาท)
 ความดี : 1047 (แต้ม)
 เครดิต : 2061 (แต้ม) [เติม]
 จิตพิสัย: 997 (แต้ม)
เหรียญ

ดูเหรียญทั้งหมด

เฉพาะโพสต์แรก ลำดับปกติ เครื่องมือ ลิงก์โพสนี้   โพสต์เมื่อ: 2015-10-07 06:56:25: 2015-10-07 จำนวนผู้เข้าชม: 3732 ท่าน


คุณอยู่ประเภทไหนในโลกนี้
๑.บ้างาน มอบกายใจ มอบชีวิตให้กับหน่วยงาน องค์กรที่ตนทำอย่างทุ่มเท เพราะคิดว่านั้นคือสิ่งที่นำมาซึ่งทรัพย์ เกียรติ ยศฐาบรรศักดิ์ เป็นทางแห่งความร่ำรวย เหนือกว่าคนอื่น หรือดีหน่อยคืองานที่ทำนั้นทำให้สังคมเจริญก้าวหน้า น่าอยู่ จึงทุ่มเทสุดฤทธิ์ สุดเดช จนร่างกายทรุดโทรม ครอบครัวแตกแยก ลูกเสเพล ติดยา
๒.ให้เวลาเสพสุขกับตัวเองอย่างเต็มที่ มองว่า พวกแรกนั้นสุดโต่ง โง่ เกิดมาเป็นคนทั้งที่ จะไปทุ่มเททำงานมอบความดีความชอบให้กับหน่วยงาน องค์กรทำไม เราต้องให้เวลาเสพสุขให้เต็มที่ งานน่ะ นึกอยากทำก็ทำ อยากหยุดก็หยุด ใครจะทำไม พวกนี้มองการให้เวลาตัวเองผิด จับประเด็นไม่ถูกคิดว่า การให้เวลาตัวคือการตามใจกิเลส เสพสุขทางเนื้อหนัง จะเห็นว่า พวกนี้มีอยู่ในสังคมเป็นพวกบุปผาชน ดื่มกินข้างทาง คิดว่า การตามใจตัวเอง คือการให้เวลาแก่ตนเอง ทำให้ตกต่ำทั้งร่างกาย การงาน ฐานะ
๓.ให้เวลากับการพัฒนาใจตนเอง เพราะคิดว่านั้นคือเวลาที่ให้กับตัวเองจริง ๆ เป็นการทำให้ชีวิตก้าวหน้า เป็นมงคล ทำให้ชีวิตเจริญ ที่โชคดีที่ได้เกิดมาแล้วชาติหนึ่ง โดยรวมไม่ใช่ทุ่มเทกับงาน หรือหาเวลาเสพสุขทางเนื้อหนัง แต่หมายถึงให้เวลากับการพัฒนาตนเอง ฝึกกายใจตนเองอยู่ในศีล ในธรรม เป็นมนุษย์คือฝืนใจให้สูงเหนือกิเลสความโง่เขลา ใฝ่ต่ำ จะท่วมทับมีอำนาจเหนือจิตใจไม่ได้ สิ่งที่ได้รับจริงๆในโลกนี้คือสวรรค์จริงที่สัมผัสได้ คือความสุขสงบเย็น ทั้งชีวิตส่วนตัวและครอบครัว
............ตกลงว่า...คุณอยู่ในประเภทไหนบ้าง หรือรวมกันอยู่ด้วยกันอย่างน้อย ๒ หรือ ๓ ประเภท
........ใจความส่วนหนึ่งของการบรรยายธรรมออกรายการธรรมรับอรุณ เช้านี้ ทางแก่งกระจานเรดิโอ ๑๐๓.๗๕ MHZ ทุกวันจันทร์ถึงพฤหัสบดี
ให้คะแนนโพสต์ตามความรู้สึกคุณ

สุดยอด

เศร้า

น่าตลก

แฮปปี้

โกรธ

เบื่อ

ผวา
ผู้ให้ย่อมเป็นที่รักของผู้ถูกให้:
กล่องตอบกลับด่วน
จำกัด255 ตัวอักษร
ขี้เกียจตอบหรือเปล่า ใช้ตรงนี้สิ!!
สามารถอัพโหลดไฟล์แนบ สำหรับโพสได้
 
ถอยกลับ ถัดไป